Giám sát viên Gordon Mar và Tổ chức Phi lợi nhuận Cộng đồng Vùng Vịnh Thông báo Tháng Nâng cao Nhận thức về Bệnh Viêm gan Quốc gia tại San Francisco

San Francisco, CA-Các nhà lãnh đạo từ North East Medical Services (NEMS) và SF Hep Hep B Free Bay Area đã cùng với Giám sát viên Gordon Mar (市 參事 馬兆明) tuyên bố tháng 5 năm 2022 là Tháng Nhận thức về Viêm gan Quốc gia tại một cuộc họp báo tại phòng khám NEMS Noriega. Giám sát viên Mar đã giới thiệu một nghị quyết công bố Tháng Nâng cao Nhận thức về Viêm gan Quốc gia tại San Francisco, sẽ được đưa ra bỏ phiếu trước Hội đồng Giám sát vào ngày hôm nay.

Giám sát viên Mar cho biết: “Chúng tôi sẽ sử dụng tháng này để xây dựng nhận thức và giáo dục cộng đồng về căn bệnh viêm gan mãn tính đang gây ra ở San Franciscans và cộng đồng Châu Á. để san bằng sự bất bình đẳng về sức khỏe hiện tại và bắt tay vào hoạt động tiếp cận sức khỏe cộng đồng đầy tham vọng. ”

California là tiểu bang đầu tiên trong cả nước cung cấp sàng lọc tự nguyện cho người lớn đối với bệnh viêm gan B và C với việc thông qua AB 789 (Thấp, năm 2021). Viêm gan B và viêm gan C đều là những bệnh nhiễm trùng gan có thể đe dọa đến tính mạng, có thể gây ra cả bệnh cấp tính và mãn tính. Viêm gan B tác động không cân đối đến người châu Á, người dân các đảo Thái Bình Dương và người Mỹ gốc Phi. Tại California, ước tính có khoảng 88% người lớn mắc bệnh viêm gan B mãn tính là người Châu Á hoặc Đảo Thái Bình Dương (API), và người Châu Á có nguy cơ tử vong vì viêm gan B cao gấp 8 lần so với người da trắng không phải gốc Latinh. Người Mỹ gốc Phi có tỷ lệ nhiễm viêm gan B mãn tính cao thứ hai và có nguy cơ tử vong cao hơn 2,6 lần so với người da trắng không phải gốc Latinh. Viêm gan C cũng ảnh hưởng không tương xứng đến người Mỹ gốc Phi, những người có khả năng cho kết quả dương tính cao hơn 2,9 lần so với các nhóm chủng tộc khác. Ít hơn một phần ba số người bị viêm gan B nhận thức được tình trạng của họ và chỉ 40-50% bệnh nhân viêm gan C biết về sự lây nhiễm của họ.

SF Hep B Free Bay Area là một chiến dịch đa quốc gia đã được phát động để chống lại bệnh viêm gan B ở những người Châu Á và Đảo Thái Bình Dương. Chiến dịch giải quyết những thách thức này bằng cách nhắm mục tiêu đến các cộng đồng API ở Khu vực Vịnh San Francisco với chương trình giáo dục và sàng lọc miễn phí tại các sự kiện văn hóa và tôn giáo, hợp tác với các quan chức được bầu ở địa phương, hệ thống chăm sóc sức khỏe, doanh nghiệp, các nhóm dịch vụ và phi lợi nhuận cộng đồng, làm việc với các phương tiện truyền thông dân tộc nổi tiếng và nhắc nhở các bác sĩ cộng đồng về tầm quan trọng của việc tầm soát bệnh viêm gan B. “Ngày nay chúng ta có các công cụ để đánh bại bệnh viêm gan B và C. Richard So (蘇子文), Giám đốc Điều hành (執行 總監) của SF Hep B Free Bay Area, cho biết.

“Với việc AB 789 được ký thành luật trong năm nay, California trở thành tiểu bang đầu tiên trong cả nước cung cấp dịch vụ sàng lọc viêm gan siêu vi B và C cho người lớn với nỗ lực cứu sống vô số người và giảm bớt sự chênh lệch trong chẩn đoán và điều trị,” Tiến sĩ Samuel cho biết. So (蘇啟 深 醫生), Giám đốc Điều hành Trung tâm Gan Châu Á tại Stanford Medicine (斯坦福 大學 醫學院 外科 教授, 亞裔 肝臟 中心 的 執行 總監). “Điều này đã ảnh hưởng đáng kể đến thời gian và công việc của chúng tôi hướng tới loại bỏ bệnh viêm gan B và viêm gan C ở California, và ở San Francisco. Với sự ủng hộ của nghị quyết này và sự lãnh đạo liên tục của Giám sát viên Mar, chúng tôi mong muốn San Francisco là thành phố đầu tiên đạt được việc loại bỏ bệnh viêm gan B và viêm gan C ”.

Ngoài giáo dục cộng đồng và tiếp cận cộng đồng, NEMS cung cấp sàng lọc lâm sàng, điều trị và tiêm chủng viêm gan B cũng như sàng lọc và điều trị viêm gan C. NEMS đã triển khai sàng lọc và điều trị phổ cập đối với bệnh viêm gan B và viêm gan C cho tất cả người lớn và đã đưa ra một chương trình viêm gan B toàn diện cho phụ nữ mang thai và con cái của họ. NEMS cũng đang tiến tới việc điều trị tại nhà toàn diện hơn đối với bệnh viêm gan B và viêm gan C, nhằm cung cấp dịch vụ chăm sóc liên tục được cải thiện.

Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh (CDC) đã khuyến nghị tiêm phòng viêm gan B toàn dân cho tất cả người lớn từ 19 đến 59 tuổi và người lớn từ 60 tuổi trở lên có các yếu tố nguy cơ mắc bệnh viêm gan B hoặc không có các yếu tố nguy cơ đã được xác định nhưng đang tìm kiếm sự bảo vệ. Tại California, khám sàng lọc viêm gan B và C và điều trị kháng vi-rút cho bệnh viêm gan B và C được Medi-Cal, Medicare và các chương trình sức khỏe tuân thủ ACA đài thọ. Thuốc chủng ngừa viêm gan A và B được Medi-Cal và hầu hết các chương trình y tế tư nhân đài thọ. Ngoài ra, Medicare Phần B đài thọ thuốc chủng ngừa viêm gan B cho những người có nguy cơ mắc bệnh viêm gan cao hơn.

Tiến sĩ Amy Tang (沈 愛梅 醫生), Giám đốc Y tế Di dân của Đông Bắc cho biết: “Viêm gan B là một trong những chênh lệch sức khỏe lớn nhất ở San Francisco, ước tính cứ 12 người châu Á thì có 1 người bị nhiễm bệnh mãn tính và có nguy cơ bị ung thư gan và xơ gan. Dịch vụ y tế (移民 健康 總監, 東北 醫療 中心). “AB 789 (2021) sẽ giúp chúng tôi giải quyết sự chênh lệch về sức khỏe này bằng cách đảm bảo rằng các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu cung cấp sàng lọc viêm gan B và C cho tất cả người lớn để họ có thể được liên kết với việc chăm sóc và trao quyền với kiến thức về tình trạng của họ. Viêm gan B có thể phòng ngừa được, CDC hiện khuyến nghị chủng ngừa cho tất cả người lớn dưới 60 tuổi và viêm gan C có thể chữa được. Với những công cụ này, chúng ta có thể loại bỏ bệnh viêm gan B và C cho các thế hệ tương lai ”.

###

Giới thiệu về Người giám sát Mar

Giám sát viên Gordon Mar đại diện cho Quận 4 trong Ban Giám sát, bao gồm các khu vực lân cận Central Sunset, Outer Sunset, Parkside, Outer Parkside, và Pine Lake Park. Trước đây, ông từng là Giám đốc Điều hành của Hiệp hội Cấp tiến Trung Quốc và Việc làm với Tư pháp San Francisco. Ông đến San Francisco vào năm 1988 sau khi nhận bằng Nghiên cứu Tài nguyên Môi trường từ UC Berkeley và đã sống ở Hoàng hôn từ năm 2005 với vợ, Cecilia và con gái, Lian.

Về NEMS

Dịch vụ Y tế Đông Bắc (NEMS) là một trong những trung tâm y tế cộng đồng phi lợi nhuận lớn nhất ở Hoa Kỳ nhắm mục tiêu đến những người dân chưa được phục vụ tốt về mặt y tế của Khu vực Vịnh San Francisco. NEMS cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn diện cho nhiều bệnh nhân, đa số là những người có thu nhập thấp, tiếp cận Medicaid, và trình độ tiếng Anh hạn chế. Các nhà cung cấp và nhân viên của NEMS cung cấp các dịch vụ nhạy cảm về mặt ngôn ngữ và văn hóa bằng nhiều ngôn ngữ và phương ngữ khác ngoài tiếng Anh, bao gồm tiếng Quảng Đông, Quan Thoại, Toishan, Việt Nam, Miến Điện, Tagalog, Tây Ban Nha và Hindi. NEMS điều hành 17 phòng khám và địa điểm cung cấp dịch vụ tại San Francisco, Daly City và San Jose. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập www.nems.org.

Giới thiệu về SF Hep B Free Bay Area

San Francisco Hep B Free - Bay Area là một chiến dịch đa quốc gia nhằm biến San Francisco Bay Area trở thành khu vực không có bệnh viêm gan B đầu tiên trên toàn quốc. Nhiệm vụ của họ là cung cấp dịch vụ xét nghiệm viêm gan B miễn phí và chi phí thấp, giáo dục cộng đồng và bác sĩ về bệnh viêm gan B, đồng thời thúc đẩy xét nghiệm và tiêm chủng định kỳ cho người lớn gốc Á Châu Mỹ & Đảo Thái Bình Dương (AAPI) có nguy cơ mắc bệnh.

Giới thiệu về Trung tâm Gan Châu Á

Trung tâm Gan Châu Á tại Đại học Stanford là tổ chức phi lợi nhuận đầu tiên ở Hoa Kỳ giải quyết tỷ lệ nhiễm viêm gan B mãn tính và ung thư gan cao không tương xứng ở người Châu Á và người Mỹ gốc Á. Được thành lập vào năm 1996, trung tâm giải quyết những lỗ hổng trong cuộc chiến chống lại bệnh viêm gan B thông qua phương pháp tiếp cận bốn hướng gồm hợp tác, vận động chính sách, nghiên cứu và giáo dục & tiếp cận cộng đồng (CARE). Mục tiêu cuối cùng của Trung tâm là xóa bỏ sự lây truyền và kỳ thị của bệnh viêm gan B, giảm tử vong do ung thư gan và bệnh gan do viêm gan B mãn tính gây ra.

Giới thiệu về End Hep C SF

End Hep C SF hỗ trợ tất cả người dân San Phanxicô sống chung và có nguy cơ mắc bệnh viêm gan C để tối đa hóa sức khỏe và thể trạng của họ. Họ đạt được điều này thông qua phòng ngừa, giáo dục, xét nghiệm, điều trị và liên kết để giảm tỷ lệ mắc bệnh, tử vong và kỳ thị liên quan đến viêm gan C. End Hep C SF hình dung một San Francisco nơi viêm gan C không còn là mối đe dọa sức khỏe cộng đồng và bệnh viêm gan C liên quan bất bình đẳng về sức khỏe đã được xóa bỏ.

ĐĂNG LẠI